Lý do bạn nên chọn nghề nhân sự

Nghề nhân sự được xem là một nghề “hot” hiện nay khi đất nước đang bước vào thời kỳ hội nhập kinh tế với nhu cầu ngày càng nhiều từ các doanh nghiệp, tổ chức tuy nhiên việc đào tạo bài bản ngành nghề này còn khá ít và hầu như chưa có trường đại học đào tạo nghề nhân sự “đúng nghĩa” mà chủ yếu là sự “đá sân” của các nhân lực trái ngành.

Ở Việt Nam hầu như nghề nhân sự chưa làm ĐÚNG, CHUẨN đây cũng là cơ hội nghề nghiệp mở ra cho các bạn sinh viên là rất lớn.

Thế nào là nghề nhân sự?

Nghề nhân sự có thể gọi là nghề hậu cần mà khi đó bạn phải làm tất cả các công việc để mọi nhân viên và công ty có thể hoàn thành tốt công việc. Nó bắt đầu từ những công việc lập kế hoạch, tuyển dụng, tiếp nhận nhân sự, đào tạo, quản trị nhân sự…. để nhân viên có thể yên tâm về quyền lợi của mình mà hoành thành tốt công việc được giao.

Những lý do vì sao bạn nên chọn nghề nhân sự?

Thứ nhất: Nghề nhân sự là một nghề năng động và chuyên nghiệp.

 Với tính chất công việc luôn luôn phải giải quyết những khúc mắc, khó khăn của nhân viên cũng như những vấn đề phát sinh trong mối quan hệ giữa các nhân viên với nhau, giúp bạn trang bị thêm cho mình kỹ năng cần thiết khi giải quyết vấn đề của chính bạn, hay của gia đình bạn.

Thứ haiTính rộng lớn của ngành quản lý nhân sự

Nó là một nghề không có giới hạn bởi đối tượng làm việc là con người, một phạm trù luôn luôn phải nghiên cứu, tìm hiểu cả đời, nên nó sẽ không bao giờ nhàm chán, sự học là yêu cầu bắt buộc để tồn tại và phát triển. Đồng thời không những cần giỏi về nghề mà còn phải có kiến thức hiểu biết các lĩnh vực khác như chính trị, pháp luật, kinh doanh, xã hội….

Thứ ba:Cơ hội thăng tiến, phát triển bản thân

Để trở thành một người quản lý nhân sự giỏi, thành công đòi hỏi bạn phải rèn luyện thật nhiều kỹ năng: kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đọc vị và nhận diện tính cách, kỹ năng phê bình và tạo động lực, kỹ năng ra quyết định và chỉ thị, kỹ năng giải quyết khiếu nại của người lao động,…Vì thế nghề nhân sự phải có khả năng chịu áp lực cao, linh hoạt trong xử lý các tình huống. Đó là môi trường tuyệt vời để bạn rèn luyện phát triển bản thân một cách toàn diện. Nếu bạn đã có một tiền đề vững chắc thì cơ hội thăng tiến sẽ rất thành công.

Thứ tư:Tính bảo mật của nghề nghiệp

Thứ năm: Không có quyền cao chức trọng gì nhưng vẫn được nhân viên trong công ty nể trọng

Thứ sáu: Các doanh nghiệp khi tuyển dụng người làm ở vị trí Quản Lý Nhân Sự không đòi hỏi cần phải có bằng cấp mà chỉ cần những người có kinh nghiệm.

Thứ bảy: Đây là một ngành nghề bắt buộc phải có trong tất cả các ngành công nghiệp. Cho dù các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực khác nhau như: kinh doanh, sản xuất hay các dịch vụ ăn uống,…thì nghề nhân sự là không thể thiếu cho hoạt động của hầu hết các doanh nghiệp lớn.

Nghề nhân sự, trong bối cảnh cạnh tranh nhân lực mang tính toàn cầu, thực sự là một nghề thú vị, ổn định, mới mẻ và đầy triển vọng tại Việt Nam. Nếu bạn có khả năng và thật sự đam mê nhiệt huyết với nghề nhân sự, hãy mạnh dạn thử sức ở lĩnh này!

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Theo hrchannels.com

Chia sẻ: